Table of Contents
Table of Contents

เทียบให้ชัด! IUX VS XM ใครคือสุดยอดโบรกเกอร์ ฉบับ 2024

IUX VS XM รีวิวโบรกเกอร์ครบทุกหัวข้อ ปี 2024

“เคยไหม ? ถึงมีโบนัสแต่เสียไปกับสเปรดกว้าง ๆ และค่า Swap แพง ๆ หรือเปล่า ?”
รีวิวครบทุกคุณสมบัติที่น่าสนใจระหว่างโบรกเกอร์ IUX VS โบรกเกอร์ XM ที่เทรดเดอร์ให้ความสนใจในช่วงนี้ครับ

รู้ไหม? การเลือกโบรกเกอร์เป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับเทรดเดอร์ เพราะเปรียบเสมือนก้าวแรกของการเริ่มต้นในการลงทุน หากเทรดเดอร์สามารถเลือกโบรกเกอร์ที่เหมาะกับตัวเองย่อมเป็นผลดีที่จะช่วยเพิ่มโอกาสในการทำกำไรได้ดีขึ้นหรือลดต้นทุนที่ใช้กับการเทรดได้เช่นกัน แล้วเราจะเลือกโบรกเกอร์ได้ยังไง? มีจุดไหนที่ควรนำมาเปรียบเทียบบ้าง? ดังนั้นในบทความนี้ เราได้รวบรวมทุกคุณสมบัติของโบรกเกอร์น่าสนใจ เหมาะสำหรับการเปิดบัญชีเทรดมาให้เทรดเดอร์ได้ตัดสินใจกันครับ

สรุปประเด็นสำคัญในบทความนี้ เลือกหัวข้อที่ต้องการอ่านได้เลย

——————–🐣——————–

บทความนี้เปรียบเทียบโบรกเกอร์ IUX VS XM เรื่องอะไรบ้าง

รีวิวโบรกเกอร์ IUX vs XM
เทียบให้ชัด! IUX VS XM ใครคือสุดยอดโบรกเกอร์ ฉบับ 2024 7

สำหรับบทความนี้ เราได้ทำการรวบรวมหัวข้อสำคัญในการเปรียบเทียบโบรกเกอร์ที่มีความคุ้มค่ามากที่สุดในด้านต่าง ๆ ซึ่งจะเป็นประโยชน์กับตัวเทรดเดอร์อย่างแน่นอน ซึ่งในบทความนี้จะเป็นการเปรียบเทียบระหว่างโบรกเกอร์ IUX และ XM โดยมีหัวข้อในการเปรียบเทียบ ดังนี้ 

  • เปรียบเทียบค่า Spread
  • เปรียบเทียบค่า Swap
  • เปรียบเทียบค่า Commission
  • เปรียบเทียบ Leverage สูงสุดที่ได้รับ
  • เปรียบเทียบคุณสมบัติอื่น ๆ อาทิเช่น โบนัส, แพลตฟอร์มการเทรด, เครื่องมือการเทรด, ช่องทางการฝากถอน หรือผลิตภัณฑ์การเทรดที่รองรับ เป็นต้น

——————–🐣——————–

ตารางเปรียบเทียบภาพรวมโบรกเกอร์ IUX และ โบรกเกอร์ XM

ตารางเปรียบเทียบภาพรวมโบรกเกอร์ IUX และ โบรกเกอร์ XM

——————–🐣——————–

แนะนำภาพรวมโบรกเกอร์ IUX
เทียบให้ชัด! IUX VS XM ใครคือสุดยอดโบรกเกอร์ ฉบับ 2024 8

ภาพรวมโบรกเกอร์ IUX

โบรกเกอร์ IUX ริเริ่มก่อตั้งและถูกพัฒนาในปี 2016 โดยได้รับใบอนุญาตจาก ASIC, SVGFSA, FSCA และ FSC Mauritius โดยโบรกเกอร์มี Spread เริ่มต้นที่ค่อนข้างต่ำ ให้ Leverage ที่สูง หรือแม้แต่จำนวนฝากขั้นต่ำที่เป็นมิตรกับเทรดเดอร์ ทำให้โบรกเกอร์ IUX เป็นอีกหนึ่งโบรกเกอร์ที่น่าสนใจครับ โดยโบรกเกอร์ IUX มีบัญชีให้เลือกทั้งหมด 4 ประเภทดังนี้ 

  • บัญชี Pro
  • บัญชี Standard
  • บัญชี Standard+
  • บัญชี Raw

แนะนำภาพรวมโบรกเกอร์ XM
เทียบให้ชัด! IUX VS XM ใครคือสุดยอดโบรกเกอร์ ฉบับ 2024 9

ภาพรวมโบรกเกอร์ XM

โบรกเกอร์ XM ก่อตั้งในปี 2009 โดยได้รับใบอนุญาตจาก FSC และ CySEC โดยโบรกเกอร์มีค่า Spread เริ่มต้นที่ค่อนข้างสูงกว่า แต่มีจำนวนขั้นต่ำที่ฝากน้อยมากเพียง $5 ซึ่งโบรกเกอร์ XM ก็ถือว่าน่าสนใจอีกโบรกเกอร์นึงเลยก็ว่าได้ โดยโบรกเกอร์ XM มีบัญชีให้เลือกทั้งหมด 4 ประเภทดังนี้ 

  • บัญชี Micro
  • บัญชี Standard
  • บัญชี Ultra Low
  • บัญชี Shares 

——————–🐣——————–

สำหรับหัวข้อแรกที่เราจะนำมาเปรียบเทียบ คือ “ค่า Spread” ซึ่งถือเป็นหัวข้อสำคัญอีกอย่างหนึ่งที่เทรดเดอร์ต้องคำนึงถึงครับ ซึ่งเราจะนำเอาค่า Spread จากบัญชี Standard จากทั้ง 2 โบรกเกอร์มาเปรียบเทียบ เนื่องจากเป็นประเภทบัญชีที่เทรดเดอร์นิยมใช้มากที่สุดครับ

ค่า Spread ของโบรกเกอร์ IUX

โดยเราจะนำเสนอค่า Spread จากสินทรัพย์ที่ได้รับความนิยมจำนวน 5 ชนิด ดังนี้ครับ

สินทรัพย์ค่า Spread ต่ำสุด
XAUUSD1.5 pips
EURUSD0.8 pips
GBPUSD0.9 pips
USDJPY1.7 pips
USOIL1.6 pips

ค่า Spread ของโบรกเกอร์ XM

โดยเราจะนำเสนอค่า Spread จากสินทรัพย์ที่ได้รับความนิยมจำนวน 5 ชนิด ดังนี้ครับ

สินทรัพย์ค่า Spread ต่ำสุด
XAUUSD2.7 pips
EURUSD1.6 pips
GBPUSD1.8 pips
USDJPY2.0 pips
OILCASH0.3 pips

เปรียบเทียบค่า Spread ในช่วงเวลาปกติของโบรกเกอร์ IUX และโบรกเกอร์ XM

ค่า Spread ของโบรกเกอร์ IUX ในช่วงปกติ
ค่า Spread ของโบรกเกอร์ XM ในช่วงปกติ

จะเห็นว่า ค่า Spread ของโบรกเกอร์ IUX จะนิ่งกว่ามากครับและ Spread ไม่ถ่างเลยครับ กลับกันในส่วนของโบรกเกอร์ XM ค่า Spread ค่อนข้างถ่างและวิ่งแรงมากครับ ซึ่งค่า Spread ที่เรานำมาเสนอเป็นค่า Spread ในช่วงเวลาปกติครับและจากประสบการณ์การใช้งานจริง ในช่วงเวลาที่มีข่าวแรงค่า Spread ของโบรกเกอร์ IUX จะไม่ค่อยถ่างมากและกราฟก็นิ่งกว่าโบรกเกอร์ XM มากกว่าครับ ซึ่งช่วงเวลาที่มีข่าวถือเป็นโอกาสในการทำกำไรได้เป็นอย่างดี หากเราได้โบรกเกอร์ที่มีกราฟที่นิ่งกว่าหรือค่า Spread ไม่ถ่าง ย่อมเป็นผลดีกับตัวเทรดเดอร์อย่างแน่นอน และโบรกเกอร์ IUX ถือว่าตอบโจทย์มากกว่าครับ

ค่า Swap ถือเป็นอีกหนึ่งค่าธรรมเนียมที่เทรดเดอร์ไม่ควรมองข้ามครับ เนื่องจากเป็นค่าธรรมเนียมที่เทรดเดอร์จะเสียเมื่อมีการถือออเดอร์ข้ามคืน และในหัวข้อนี้จะทำการเปรียบเทียบค่า Swap ของทั้ง 2 โบรกเกอร์ครับ

ค่า Swap ของโบรกเกอร์ IUX

สินทรัพย์Swap LongSwap Shot
XAUUSDไม่มีการเรียกเก็บค่า Swapไม่มีการเรียกเก็บค่า Swap
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USOIL*0.0-41.9

สำหรับโบรกเกอร์ IUX ให้บริการ Free Swap ในทุก ๆ ประเภทบัญชีครับ โดยจะไม่มีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมเพิ่มเติมจากการถือออเดอร์ข้ามคืนในสินทรัพย์ทุกประเภท ซึ่งถือว่าเป็นการลดต้นทุนที่ใช้ในการเทรดได้ดี และช่วยให้เทรดเดอร์สามารถปรับกลยุทธ์และสร้างความยืดหยุ่นได้มากขึ้นครับ

หมายเหตุ : สำหรับน้ำมัน (Oil) ถือเป็นสินทรัพย์ยกเว้นที่ทางโบรกเกอร์ IUX จะมีการเก็บค่า Swap เพิ่มเติมครับ โดยเทรดเดอร์สามารถตรวจสอบสินทรัพย์ที่มีการเรียกเก็บค่า Swap เพิ่มเติมได้ที่นี่

ค่า Swap ของโบรกเกอร์ XM

สินทรัพย์Swap LongSwap Shot
XAUUSD-50.8919.67
EURUSD-7.411.29
GBPUSD-3.99-4.19
USDJPY7.08-31.92
OILCash1-3.18

สำหรับโบรกเกอร์ XM จะมีการเรียกเก็บค่า Swap เพิ่มเติมในบัญชี Standard และ Micro ครับ โดยเทรดเดอร์สามารถเช็คค่า Swap ของสินทรัพย์ประเภทต่าง ๆ ได้ที่นี่ หากเทรดเดอร์ต้องการ Free Swap จำเป็นจะต้องเปิดบัญชีประเภท Ultra Low Standard และ Ultra Low Micro เท่านั้น แต่ก็ยังคงมีบางสินทรัพย์ที่ยังคงมีการคิดค่า Swap เช่นเดิมครับ

IUXXM
การเรียกเก็บค่าธรรมเนียม

สำหรับการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมการใช้งาน ทั้งสองโบรกเกอร์ไม่มีการเรียกเก็บทั้งคู่ ในบัญชีประเภท Standard ครับ ถือว่าเป็นผลดีกับเทรดเดอร์และช่วยลดต้นทุนในการเทรดได้ดีครับ

สำหรับ Leverage ถือเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ทำให้เทรดเดอร์เข้าถึงการเทรดได้ง่ายมากยิ่งขึ้น ซึ่งทั้งสองโบรกเกอร์ถือว่ามีการให้บริการ Leverage ที่ค่อนข้างสูงครับ ซึ่งแต่ละโบรกเกอร์ย่อมมีเงื่อนไขการใช้งานที่แตกต่างกัน ซึ่งเราได้รวบรวมไว้ให้เรียบร้อยแล้วครับ

ค่า Leverage และเงื่อนไขการใช้งานของโบรกเกอร์ IUX

Leverage สูงสุดที่ได้รับEquity
1:3000$0-2,000
1:2000$2,001-5,000
1:1000$5,001-20,000
1:500$20,001-50,000
1:200$50,001-80,000
1:100$80,001-100,000
1:20$100,001+

สำหรับโบรกเกอร์ IUX มีการให้ Leverage สูงสุดอยู่ที่ 1:3000 ในบัญชีประเภท Standard, Raw และ Pro ยกเว้นบัญชีประเภท Standard+ ที่ได้ Leverage สูงสุดที่ 1:1000 ครับ โดยโบรกเกอร์ IUX มีเงื่อนไขในการใช้งาน Leverage สูงสุดอยู่ครับ โดยเทรดเดอร์สามารถอ่านรายละเอียดข้อจำกัดได้ที่นี่ครับ

ค่า Leverage และเงื่อนไขการใช้งานของโบรกเกอร์ XM

Leverage สูงสุดที่ได้รับEquity
1:1000$5 – $40,000
1:500$40,001 – $80,000
1:200$80,001 – $200,000
1:100ตั้งแต่ $200,001 ขึ้นไป

ในส่วนของโบรกเกอร์ XM จะให้ Leverage สูงสุดเพียง 1:1000 ทุกประเภทบัญชี ซึ่งถือว่าน้อยกว่า Leverage ที่ทาง IUX ให้บริการครับ โดยโบรกเกอร์ XM มีเงื่อนไขในการใช้งาน Leverage สูงสุดอยู่ครับ โดยเทรดเดอร์สามารถอ่านรายละเอียดข้อจำกัดได้ที่นี่ครับ

แพลตฟอร์มที่รองรับIUXXM
MetaTrader4
MetaTrader5
WebTrader
App Trade

สำหรับโบรกเกอร์ IUX และ XM ให้บริการแพลตฟอร์มการเทรดบน MetaTrader5, WebTrader และ AppTrade เพียงแต่โบรกเกอร์ IUX ไม่รองรับแพลตฟอร์ม MetaTrader4 ซึ่งเทรดเดอร์บางส่วนอาจคุ้นเคยกับการเทรดด้วย MT4 มากกว่า แต่อย่างไรก็ตาม MT5 ถือเป็นแพลตฟอร์มที่ค่อนข้างครบครันมากกว่า MT4 ครับ

เปรียบเทียบแพลตฟอร์มการเทรด MetaTrader4 และ MetaTrader5

สำหรับข้อแตกต่างระหว่างแพลตฟอร์มการเทรด MetaTrade4 และ MetaTrader5 เราได้เปรียบเทียบข้อมูลเพื่อช่วยให้เทรดเดอร์ศึกษาและเลือกแพลตฟอร์มที่เหมาะกับตัวเองมากที่สุดครับ

คุณสมบัติMetaTrader4MetaTrader5
ภาพรวมการใช้งานเรียบง่ายและใช้งานง่ายมีความทันสมัยและใช้งานง่าย
Analytical Objects23 ชนิด46 ชนิด
รองรับการใช้ Indicator31 ชนิด38 ชนิด
รองรับปฏิทินเศรษฐกิจรองรับรองรับ
ประเภทคำสั่งซื้อ2 Market orders 
4 Pending orders 
2 Stop orders
2 Market orders 
6 Pending orders 
2 Stop orders
ความเร็วของแพลตฟอร์ม32 bits64 bits
กรอบเวลา921
การเทรดแบบ Hedgingรองรับรองรับ

แต่อย่างไรก็ตาม เทรดเดอร์ควรเลือกแพลตฟอร์มการเทรดที่เหมาะกับตัวเอง โดยคำนึงถึงวิธีการใช้งาน ความต้องการของระบบแพลตฟอร์ม หรือแม้แต่ Interface ที่ใช้งานง่าย เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้แก่การเทรดของตัวเทรดเดอร์เองครับ

การฝาก-ถอนIUXXM
ความเร็วในการฝากทันทีทันที
ความเร็วในการถอนภายใน 5-10 นาทีภายใน 1 ชั่วโมง หรือ 2-5 วันทำการ
ค่าธรรมเนียมไม่มีไม่มี

สำหรับช่องทางการฝาก-ถอนของโบรกเกอร์ IUX จะประกอบไปด้วย QR code, Neteller, Skrill, Cryptocurrency และ Local Bank Transfer ซึ่งรองรับธนาคารไทยด้วยเช่นกัน และสำหรับโบรกเกอร์ XM จะรองรับบัตรเครดิต, บัตรเดบิต, การโอนเงินผ่านธนาคาร และ E-wallets ซึ่งรวมไปถึง Neteller, Moneybookers Skrill และ Western Union ครับ

จะเห็นได้ว่า โบรกเกอร์ทั้งสองมีช่องทางการฝากถอนที่รองรับเทรดเดอร์ชาวไทย ไม่มีค่าธรรมเนียมในการฝากถอน และมีจำนวนฝากขั้นต่ำที่ถือว่าน้อยมากทั้งคู่ แต่ทางโบรกเกอร์ IUX จะมีความเร็วในการถอนที่รวดเร็วกว่าโบรกเกอร์ XM ครับ ซึ่งความเร็วในการถอนจะช่วยสร้างสภาพคล่องในการซื้อ-ขายให้ตัวเทรดเดอร์ และเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับเทรดเดอร์ที่มีต่อโบรกเกอร์ด้วยเช่นกันครับ

📌 อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการฝากถอนของโบรกเกอร์ IUX
📌 อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการฝากถอนของโบรกเกอร์ XM

IUXXM
ความเร็วในการส่งคำสั่งซื้อขาย30 ms1 sec

สำหรับความเร็วในการส่งคำสั่งซื้อขาย โบรกเกอร์ IUX มีความได้เปรียบกว่า XM อย่างเห็นได้ชัด โดย IUX มีความเร็วอยู่ที่ 30 ms ในขณะที่ XM อยู่ที่ 1 sec (1,000 ms) ถึงแม้จะแตกต่างกันเพียงเสี้ยววินาที แต่ในการเทรดจริง การส่งคำสั่งซื้อขายที่ล่าช้าอาจส่งผลให้เกิดความผิดพลาดในการส่งคำสั่งซื้อขายได้ เช่น ราคาเปลี่ยนแปลงก่อนที่คำสั่งจะถูกดำเนินการ 
นอกจากนี้ ความเร็วในการส่งคำสั่งซื้อขายจะช่วยลดความเสี่ยงจากความผันผวนของตลาดและเพิ่มโอกาสในการทำกำไรจากการเคลื่อนไหวของราคาในระยะสั้น ซึ่งจะเพิ่มประสิทธิภาพในการเทรดของเทรดเดอร์ได้ดียิ่งขึ้นครับ

ผลิตภัณฑ์ที่รองรับIUXXM
Forex
Crypto
Stock
Indies
Commodity

สำหรับผลิตภัณฑ์การเทรดที่โบรกเกอร์รองรับถือว่าค่อนข้างครบทุกผลิตภัณฑ์สำหรับเทรดเดอร์ ดังนั้นแล้วในหัวข้อนี้ เทรดเดอร์อาจจะต้องศึกษาสินทรัพย์ที่สนใจหรือต้องการจะเทรดจากแต่ละโบรกเกอร์ครับ ซึ่งทั้งสองโบรกเกอร์ถือว่ามีสินทรัพย์ที่เทรดเดอร์นิยมเทรดครบถ้วน อาทิเช่น XAUUSD, EURUSD, น้ำมัน, พลังงาน หรือแม้แต่หุ้นต่างประเทศครับ โดยสามารถอ่านรายละเอียดผลิตภัณฑ์ที่รองรับของ IUX ได้ที่นี่ และของ XM ได้ที่นี่ครับ

IUXXM
Live Supportสำหรับ Live Support รองรับภาษาไทย และให้บริการตลอด 24/7สำหรับ Live Support รองรับภาษาไทย และให้บริการตลอด 24/7 แต่อาจได้รับการช่วยเหลือจาก Bot นอกเวลาทำการของแต่ละประเทศ
ช่องทางการติดต่อ[email protected] 
+501 223-6696
[email protected]
+357 25247681

สำหรับโบรกเกอร์ทั้งสองมีบริการ Live Support ที่ให้คำแนะนำที่ดีและให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ที่สำคัญคือรองรับภาษาไทยครับ แต่ว่าทางโบรกเกอร์ IUX มีจุดเด่นที่ Support ที่ให้บริการเป็นเจ้าหน้าที่จริง และคอยให้คำแนะนำตลอด 24 ชม. ส่วนทางโบรกเกอร์ XM จะมีบางครั้งที่เทรดเดอร์จะได้รับการตอบกลับเป็น ChatBot ซึ่งหากเทรดเดอร์ต้องการคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่อาจจะต้องรอ หรืออยู่ในช่วงนอกเวลาทำการของแต่ละประเทศครับ
ซึ่งการได้รับการช่วยเหลือจาก Support ที่รวดเร็วถือเป็นตัวช่วยที่ดีสำหรับเทรดเดอร์ครับ เพราะหากเกิดปัญหาในการเทรดหรือเกิดข้อสงสัย โบรกเกอร์ที่สามารถช่วยคุณได้ทันทีและรวดเร็วถือเป็นโบรกเกอร์ที่เทรดเดอร์ไม่ควรมองข้ามครับ

ข้อดีข้อเสีย
โบรกเกอร์ IUX🟢 มีประเภทบัญชีให้เลือกหลากหลาย
🟢 ให้ Leverage สูงถึง 1:3000
🟢 ค่า Spread เริ่มต้นต่ำ และไม่ถ่างทั้งในช่วงปกติหรือช่วงที่มีข่าว
🟢 ไม่มีการเรียกเก็บค่า Swap ทุกประเภทบัญชี
🟢 ไม่มีค่าธรรมเนียมในการใช้งาน (Commission)
🟢 จำนวนฝากขั้นต่ำเพียง $10 
🟢 ไม่มีการเก็บค่าธรรมเนียมในการฝาก-ถอน
🟢 Customer Support ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมงและรองรับภาษาไทย
🔴 ไม่รองรับการใช้แพลตฟอร์ม MT4
🔴 ไม่สามารถใช้ EA ได้
โบรกเกอร์ XM🟢 มีประเภทบัญชีให้เลือกหลากหลาย 
🟢 ไม่มีค่าธรรมเนียมในการใช้งาน (Commission)
🟢 ไม่มีการเก็บค่าธรรมเนียมในการฝาก-ถอน
🟢 มี CopyTrade ให้บริการ
🟢 เงินฝากเริ่มต้นเพียง $5
🟢 Customer Support ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมงและรองรับภาษาไทย
🟢 มีโปรโมชั่นและโบนัสต้อนรับ
🟢 มีบริการ VPS ให้แก่เทรดเดอร์
🟢 รองรับการใช้ EA Forex
🔴 ค่า Spread ค่อนข้างถ่าง
🔴 ค่า Spread เริ่มต้นค่อนข้างสูง
🔴 มีการคิดค่า Swap ในบัญชีประเภท Standard
🔴 Leverage ที่ได้รับถือว่าน้อยกว่าโบรกเกอร์ IUX
🔴 ใช้ระยะเวลาในการถอนที่ค่อนข้างนานถึง 2-5 วันทำการ
🔴 หากบัญชีไม่มีการเคลื่อนไหวเกิน 90 วันบัญชีจะถูกระงับการใช้งาน

สำหรับโบรกเกอร์ทั้ง 2 มีจุดเด่นที่ทำให้น่าสนใจ ดังนี้ครับ

  • โบรกเกอร์ IUX มีจุดเด่นที่น่าสนใจ คือ มีค่า Spread ที่ค่อนข้างต่ำและกราฟไม่ถ่างทั้งในช่วงปกติและช่วงที่มีข่าวและไม่มีค่า Swap ในทุกประเภทบัญชี
  • โบรกเกอร์ XM มีจุดเด่นที่น่าสนใจ คือ ตัวเลือกประเภทบัญชีที่ค่อนข้างหลากหลาย จำนวนฝากขั้นต่ำถือว่าน้อยมากเพียง $5 และการมีโบนัสที่คอยรองรับเทรดเดอร์อยู่เสมอ

หากต้องเลือก 1 โบรกเกอร์ที่น่าสนใจและน่าจะตอบโจทย์มากที่สุด อาจจะต้องยกให้กับ โบรกเกอร์ IUX ครับ ด้วยจุดเด่นที่น่าสนใจที่สุดอย่างค่า Spread ที่ค่อนข้างต่ำและกราฟไม่ถ่างทั้งในช่วงที่ปกติหรือช่วงที่มีข่าว, การไม่มีค่า Swap ในทุกประเภทบัญชี, การให้ Leverage ที่สูง, การฝากถอนรวดเร็ว หรือการไม่มีค่าธรรมในการฝากถอนและการใช้งานครับ 

ซึ่งจุดเด่นทั้งหมดที่ได้กล่าวมานั้น จะช่วยให้เทรดเดอร์ลดต้นทุนในการเทรดได้เป็นอย่างดี เหมาะกับเทรดเดอร์ทุกรูปแบบ เนื่องจาก Spread ต่ำและไม่มีการคิดค่า Swap รวมไปถึงโอกาสในการส่งคำสั่งซื้อขายที่รวดเร็วและไม่ผิดพลาดจากความเร็วในการส่งคำสั่งซื้อ 30 ms ครับ แต่ถ้าหากว่าคุณเป็นเทรดเดอร์ที่ชื่นชอบโปรโมชั่นหรือต้องการโบนัสรองรับการเทรด ทางโบรกเกอร์ XM อาจจะตอบโจทย์มากกว่า นอกจากนี้โบรกเกอร์ XM ยังรองรับแพลตฟอร์ม MT4 ซึ่งเทรดเดอร์หลายคนอาจจะถนัดมากกว่า MT5 และยังสามารถใช้ EA ควบคู่กับบริการ VPS ของโบรกเกอร์เข้ามาช่วยในการเทรดได้เช่นกันครับ

สุดท้ายนี้ บทความดังกล่าวเป็นเพียงบทความที่นำเสนอข้อมูลจริงของโบรกเกอร์ที่ได้นำเสนอผ่านหน้าเว็บไซต์และการใช้งานจริงจากทีมงาน Gotradehere ไม่ใช่บทความเพื่อชักชวนการลงทุนแต่อย่างใด ทีมงานหวังเป็นอย่างยิ่งว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์และไม่ลืมที่จะศึกษาข้อมูลอื่น ๆ เพิ่มเติมก่อนตัดสินใจลงทุน หากมีข้อมูลที่ผิดพลาดประการใดหรือต้องการแลกเปลี่ยนข้อมูล ทางทีมงานต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย และยินดีรับฟังทุกความเห็นครับ


อ่านบทความเพิ่มเติม: Knowledge

อ่านรีวิวโบรกเกอร์อื่น ๆ ได้ที่: Review Broker

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม: News

Table of Contents
TOP FOREX BROKERS
1
5/5
IUX
5/5
2
3/5
IC Markets
IC Markets-top-forex-brokers
IC Markets
4/5
3
4/5
FXGT.com
FXGT.com
4/5
4
3/5
Hantec Markets
Hantec Markets
3/5
5
4/5
Eightcap
Eightcap
3/5

การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน

– Advertisement –

การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน

FOLLOW US
บทความที่เกี่ยวข้อง

– Advertisement –